"Nhà văn Phạm Ngọc Tiến"

  • 11/06/2021, 07:00

    Nhà văn có tiếng đàn môi

    Nhà văn có tiếng đàn môi

    Viết về Đỗ Bích Thúy lúc này, tự nhiên tôi nghe văng vẳng tiếng đàn môi đang cất lên từ trang sách của chị vi vút giữa cuộc đời sau bờ rào đá, giữa mây ngàn, núi thẳm. Và tôi yêu tiếng đàn môi của Đỗ Bích Thúy.

  • 04/06/2021, 07:00

    Lãng tử làm phim

    Lãng tử làm phim

    Rõ nhất sự lãng tử của Mỹ Hà là một câu trả lời phỏng vấn của ông, nếu phim dở là tại tôi. Tôi nghĩ, đó là một sự khác người, có rất ít ai dám dũng cảm nhận thế...

  • 28/05/2021, 07:00

    Nhà văn Trung Sĩ

    Nhà văn Trung Sĩ

    Nhà văn có cái bút danh lạ lùng này không thể viết về những năm tháng chiến tranh của đời mình, dân tộc mình và một Hà Nội cổ kính ngàn năm nếu không có một trái tim mẫn cảm...

  • 21/05/2021, 07:00

    Đàn bà đẹp viết văn

    Đàn bà đẹp viết văn

    Huệ lâu rồi ít viết và mới đây in truyện ngắn “Tiệc trộm”. Tôi thật sự sửng sốt về truyện ngắn độc đáo này.

  • 14/05/2021, 07:00

    Người văn khác biệt

    Người văn khác biệt

    Ngoài đời, khác với những gì dữ dằn trong tiểu thuyết, một Nguyễn Phúc Lộc Thành hiền lành, thậm chí bẽn lẽn trong giao tiếp, gợi cho ta những cảm nhận mâu thuẫn về cái định đề “văn là người” vốn đang tồn tại.

  • 07/05/2021, 07:00

    Nhà văn “Ma làng“

    Nhà văn “Ma làng“

    Là hội viên của nhiều hội, trong đó có Hội Văn nghệ Dân gian VN, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số VN, con "ma làng văn học" này khiến tôi lầm tưởng Trịnh Thanh Phong phải là một người dân tộc thiểu số...

  • 30/04/2021, 07:00

    “Ông cá hô” Nguyễn Hồ

    “Ông cá hô” Nguyễn Hồ

    Nguyễn Hồ đã cho ra đời nhiều vệt phim mang tính mở lối cho phim truyền hình: “Đất phương Nam”, “Mê Kông ký sự”, “Ký sự Tân Đảo", “Đi tìm dấu tích ba vua”...

  • 23/04/2021, 07:00

    Chân dung người mê sách

    Chân dung người mê sách

    Với tất cả những gì người họa sĩ đặc biệt này đã làm, Trần Đại Thắng xứng đáng là một người mê sách, làm sách hiếm hoi có những đóng góp không nhỏ cho một nền văn hóa đọc của độc giả Việt.

  • 16/04/2021, 07:00

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    Hồng Ánh đẹp lộng lẫy là tâm điểm của đoàn phim. Khỏi nói cánh văn veo như tôi ngưỡng mộ thế nào nữ diễn viên xinh đẹp. Từ văn tài nhất hạng đến bút sĩ tầm tầm đều mon men bày tỏ, làm quen.

  • 09/04/2021, 07:00

    Vợ chồng “nhân dân“

    Vợ chồng “nhân dân“

    Trong các cuộc giao tiếp bao giờ anh cũng ngồi lặng lẽ, kiệm lời nhưng khi đụng chạm đến nghề nghiệp thì lại là một Nguyễn Thanh Vân khác. Sôi nổi, nhiệt huyết không né tránh bất cứ vấn đề gì...

  • 02/04/2021, 07:00

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị” Ngô Thảo và chị Lộc, người vợ dịu dàng, chung thủy đảm đang của ông cùng ngôi nhà 60 phố Hàng Bông với chúng tôi vẫn là đích đến của những dịp lễ lạt của sự quần tụ yêu thương, tình nghĩa.

  • 26/03/2021, 07:00

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Mọi sự khác biệt ở Trần Anh Thái đều có. Không lạ, bởi Trần Anh Thái là thế và tôi đã không nhầm khi coi anh là một người thơ. Người thơ “trong trẻo”.

  • 19/03/2021, 07:00

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Bây giờ Trọng Đài đổi xe và chuyển nhà xoành xoạch, thì đó vẫn là một con người của gia đình đúng nghĩa với vợ là một ca sĩ tài danh và hai cô con gái thiên thần.

  • 12/03/2021, 07:00

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Đỗ Phấn viết về Hà Nội nhẹ nhàng mà sâu thẳm. Có cảm giác, chỉ Hà Nội, khi đụng bút đến mới làm anh thăng hoa. Đỗ Phẩn tỉ mẩn trong nếp xưa của một gia đình phố thị, chi tiết từng món ăn, cái mặc, nếp nghĩ.

  • 05/03/2021, 07:00

    Người soát vé trên chuyến tàu tuổi thơ

    Người soát vé trên chuyến tàu tuổi thơ

    “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” giành được Giải thưởng Văn học ASEAN 2010. Nguyễn Nhật Ánh hiện ra trong trẻo với nụ cười nhân hậu, tay cầm tập vé là cuốn sách phát cho các hành khách lên con tàu trở về tuổi thơ...


TOP